Sur cette campagne, lire l'article en français de Lê Hà dans le Courrier du Vietnam du 11 novembre 2011.
(TBKTSG Online) - Big C Việt Nam cho biết chương trình quảng bá hàng Việt Nam với chủ đề “Hãy khám phá chất lượng hàng Việt Nam” đã bắt đầu tại siêu thị Géant Massena (của tập đoàn Casino) tại thành phố Paris, Pháp.
(TBKTSG Online) - Big C Việt Nam cho biết chương trình quảng bá hàng Việt Nam với chủ đề “Hãy khám phá chất lượng hàng Việt Nam” đã bắt đầu tại siêu thị Géant Massena (của tập đoàn Casino) tại thành phố Paris, Pháp.
Chương trình quảng bá hàng Việt Nam sẽ kéo dài đến ngày 19-11-2011 tại siêu thị lớn nhất của Paris, thuộc Quận 13 của thành phố này và là trung tâm mua sắm của người tiêu dùng Paris, đặc biệt là cộng đồng người châu Á tại đây. Chương trình này do Bộ Công Thương kết hợp với hệ thống siêu thị Big C và tập đoàn Casino (công ty mẹ của Big C tại Pháp) tổ chức.
Trong 10 ngày, siêu thị nói trên sẽ bán khuyến mãi gần 200 sản phẩm Việt Nam, gồm các loại rau củ quả như nhãn, bưởi Năm Roi, sầu riêng, măng cụt, mít, thanh long, xoài, rau mùi, khoai...; thực phẩm chế biến như nem, tôm sú luộc…; thực phẩm đông lạnh như phi lê cá ba sa, tôm sú nguyên con, mực đóng hộp.
Các mặt hàng thực phẩm khô của Việt Nam được bán trong thời gian này gồm gạo, mì gói, nước mắm, cà phê, trà, bia, đồ hộp, mì sợi, bánh tráng cùng những mặt hàng phi thực phẩm như hàng thủ công mỹ nghệ dùng trong nhà cũng được bày bán tại đây.
Trong 10 ngày, siêu thị nói trên sẽ bán khuyến mãi gần 200 sản phẩm Việt Nam, gồm các loại rau củ quả như nhãn, bưởi Năm Roi, sầu riêng, măng cụt, mít, thanh long, xoài, rau mùi, khoai...; thực phẩm chế biến như nem, tôm sú luộc…; thực phẩm đông lạnh như phi lê cá ba sa, tôm sú nguyên con, mực đóng hộp.
Các mặt hàng thực phẩm khô của Việt Nam được bán trong thời gian này gồm gạo, mì gói, nước mắm, cà phê, trà, bia, đồ hộp, mì sợi, bánh tráng cùng những mặt hàng phi thực phẩm như hàng thủ công mỹ nghệ dùng trong nhà cũng được bày bán tại đây.
Theo Big C Việt Nam, trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động được tổ chức để quảng bá cho chất lượng hàng Việt Nam và hình ảnh Việt Nam. Tất cả các nhân viên siêu thị đều mặt áo pull đỏ với dòng chữ “Việt Nam tại Paris”, đội nón lá, các nhân viên Việt Nam trong đồng phục áo dài sẽ phát 10.000 tờ rơi quảng bá cho chương trình.
Ngoài ra, ban tổ chức còn tổ chức tham quan, giới thiệu cho doanh nghiệp Việt Nam các mô hình siêu thị bán lẻ của tập đoàn Casino; tổ chức hội thảo xúc tiến thương mại giữa cán bộ quản lý thu mua và chất lượng của tập đoàn Casino và các doanh nghiệp cùng lãnh đạo Bộ Công Thương.
Theo ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu, nói trong thông cáo báo chí rằng thành công của chương trình sẽ là tiền đề để tổ chức các sự kiện tuần lễ hàng Việt Nam tại các điểm khác ở Pháp, nơi có hơn 300.000 người Việt Nam định cư và hàng ngàn du học sinh Việt Nam đang sinh sống và học tập.
Trong thông cáo báo chí này, ông Dương Chí Dũng, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Pháp, nói chương trình “Hãy khám phá chất lượng hàng Việt Nam” là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với các nhà bán lẻ và người tiêu dùng Pháp trong bối cảnh tiềm năng sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam đối với các mặt hàng cần thiết cho thị trường Pháp còn rất lớn.
Quốc Hùng
TBKTSG, 10/11/2011
Aucun commentaire:
Enregistrer un commentaire